Căn thương mại Thủ Thiêm Dragon bổ sung nguồn cung văn phòng gần trung tâm

Dự án đang giới thiệu ra thị trường 12 căn thương mại, giá từ 34 triệu đồng mỗi m2, hướng đến nhu cầu văn phòng diện tích lớn cho doanh nghiệp.

Khan hiếm văn phòng hạng sang tại trung tâm

Theo số liệu của Cục Thống kê TP HCM, tính từ đầu năm đến ngày 15/4 vừa qua, thành phố đã cấp phép đăng ký thành lập mới cho 12.288 doanh nghiệp, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. 

Trong khi đó, nguồn cung văn phòng hạng sang tại khu vực đang trở nên ngày càng khan hiếm và giá thuê liên tục tăng cao. Báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam cho thấy, trong quý I vừa qua, 98% diện tích văn phòng cho thuê tại TP HCM đã được lấp đầy. Tỷ lệ trống bình quân trên thị trường đang ở mức 2% -mức thấp nhất suốt 10 năm qua.

Nguồn cung khan hiếm đẩy giá thuê liên tục tăng. Thống kê của CBRE Việt Nam cho thấy, chi phí thuê mặt bằng trung bình tại các tòa văn phòng hạng A của TP HCM đã tăng từ mức 35 USD mỗi m2 trong quý II/2016 lên 43 USD mỗi m2 vào quý III/2018, tương đương với mức tăng 23%. Điều này buộc các doanh nghiệp lựa chọn giữa việc tăng giá thuê để "bám trụ" ở khu vực trung tâm hoặc di dời ra xa hơn để tiết kiệm chi phí thuê văn phòng.


Giá thuê văn phòng tại trung tâm đã tăng 23% chỉ trong 2 năm gần đây.


Thủ Thiêm Dragon đón đầu nhu cầu thuê văn phòng gần trung tâm

Bên cạnh khu vực trung tâm thành phố hiện hữu, quận 2 đang nổi lên với nhiều dự án hướng đến phục vụ nhu cầu thuê văn phòng của các doanh nghiệp. Các dự án này khá đa dạng từ văn phòng cho thuê, căn hộ văn phòng (officetel) đến căn thương mại, với lợi thế gần trung tâm TP HCM, chỉ cách quận 1 qua sông Sài Gòn.

Trong số đó, Thủ Thiêm Dragon sở hữu vị trí đắc địa tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 và có mức giá khá cạnh tranh, từ 34 triệu đồng mỗi m2. Tích hợp các tiện ích cao cấp, căn thương mại tại đây đáp ứng nhu cầu diện tích lớn 150-200m2 và chỉ còn 12 căn đang mở bán.


Với diện tích lớn, giá hợp lý, căn thương mại của Thủ Thiêm Dragon là lựa chọn cho các doanh nghiệp muốn sở hữu văn phòng thay vì đi thuê. 


Anh Nguyễn Hoài - Giám đốc một công ty xuất nhập khẩu cho biết, đang chi hơn một tỷ đồng mỗi năm cho chi phí thuê văn phòng khoảng 60m2 tại quận 1. Anh vừa quyết định vay thêm ngân hàng để mua một căn thương mại rộng 152m2 thuộc dự án Thủ Thiêm Dragon, với giá mua chỉ bằng tiền thuê văn phòng quận 1 trong vài năm.

"Tính ra mỗi tháng tiền lãi ngân hàng tôi phải trả vẫn thấp hơn tiền thuê mặt bằng ở trung tâm, mà lại được sở hữu văn phòng đạt chuẩn cao cấp, có địa điểm cho nhân viên làm việc ổn định khi dự án bàn giao vào năm sau", anh Hoài chia sẻ.


Nằm tại trung tâm đô thị Thạnh Mỹ Lợi, Thủ Thiêm Dragon hưởng lợi từ sự phát triển hạ tầng và tiềm năng thu hút dân cư khu vực này. 


Dự án Thủ Thiêm Dragon đang thi công đến tầng 14, chuẩn bị đưa vào vận hành vào quý II/2020. Chủ đầu tư áp dụng chính sách chiết khấu ngay 1,5% giá trị hợp đồng cho khách hàng đăng ký mua 12 căn thương mại còn lại của dự án.

Nhận xét